Thứ Hai, 14 tháng 5, 2012

Vũng Tàu: Tượng Chúa Kitô Vua

Tại Vũng Tàu có một địa điểm du lịch đặc biệt, nhiều du khách đến thăm viếng. Đó là tượng Chúa Kitô Vua lớn nhất thế giới, cao hơn kỳ quan thế giới tượng Chúa Kitô ở Brazil. Tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu cao 32 thước, so với tượng Chúa ở Rio de Janeiro (Brazil), chỉ cao 28 thước mà thôi.



Tượng Chúa Kitô Vua ở trên núi Tao Phùng (tức Núi Nhỏ) có thể chứa 100 du khách đến thăm viếng, và muốn leo lên cánh tay Chúa để nhìn quang cảnh Vũng Tàu từ điểm cao nhất này.

Trong entry nầy, xin chia sẻ với các bạn một số hình ảnh vợ chồng tôi tham quan tượng Chúa Kitô Vua ở núi Tao Phùng. Tại sao núi nhỏ là núi Tao Phùng? Tao Phùng có nghĩa là gặp nhau trở lại. Câu chuyện tình này hay lắm.

Muốn hiểu thêm về câu chuyện tình của công chúa con gái Thủy Tề hóa làm cá vàng, lạc loài đến chốn trần gian và say mê một chàng trai ở đây, mời các bạn đọc bài tôi copy lại dưới đây của blogger JourneyMan, thú vị lắm..

Bài chi tiết chúng tôi sẽ viết kỹ hơn sau khi về tới New York...




“Tượng Chúa Kitô Vua đứng trên đỉnh núi Nhỏ, được xây năm 1974 là một địa điểm tôn giáo, thuộc Giáo phận Bà rịa do giáo xứ Vũng Tàu quản lý. Công trình bị gián đoạn một thời gian sau đó dươc sự ủy quyền của Đức Giám mục Xuân lộc , linh mục Phê rô Trần Văn Huyên chánh xứ Vũng Tàu cùng với bà con giáo dân khắp mọi nơi đã tham gia tái thiết công trình.

Đến năm 1994 công trình hoàn thành và chính thức đón tiếp mọi du khách, đây cũng là một trong những địa điểm được du khách tham quan nhiều nhất. Tượng Chúa Kitô Vua ở Vũng Tàu (Việt Nam) cao 32 m, được coi là tương Chúa cao nhất thế giới trong khi tượng Chúa ở Rio de Janerio (Brasil) cao 28 m.”


(Wikipedia, http://vi.wikipedia.org/wiki/V%C5%A9ng_T%C3%A0u )








“Núi Tao Phùng (hay còn có tên gọi quen thuộc là núi Nhỏ) là một trong hai ngọn núi đẹp nổi tiếng của thành phố Vũng Tàu. Núi không cao lắm, chỉ khoảng 170m nhưng lại có đến hai đỉnh, trải dài xuống tận phía Nam, nơi có mũi Nghinh Phong lộng gió. Dưới chân núi là con đường ven biển với nhiều khách sạn, nhà hàng, quán cà phê. Để lên núi thì có hai đường: một đường ở phía Bắc, nối với đường Hạ Long, gần cầu Đá và một đường ở phía Nam, theo 793 bậc tam cấp dẫn lên tượng Chúa Kitô Vua và trận địa pháo cổ cuối thế kỷ XIX.

Tên gọi Tao Phùng xuất phát từ câu chuyện xa xưa, khi vị công chúa con vua Thủy Tề hóa thân thành con cá vàng mải mê đi chơi mà sa vào lưới của chàng trai làng chài. Thấy cá đẹp, người con trai mang lên núi, khoét đá thành một vũng nước cho vào nuôi. Một hôm ở biển về, anh thấy núi đầy hoa trái. Đang còn bỡ ngỡ, bỗng từ trong núi có một thiếu nữ đi ra nói rõ sự tình. Họ nên duyên vợ chồng. Cuộc sống đang đầm ấm yên vui thì bỗng một ngày có người lạ tay cầm hộp ngọc sáng chói tìm đến, bắt nhốt người vợ vào bên trong. Người chồng đau đớn, tìm mọi cách van xin cho vợ nhưng đều vô ích. Trong hộp ngọc, người vợ trở lại hình dáng cá vàng với hai mắt đẫm lệ. Từ đó, cứ 5 năm một lần, cá vàng mới được gặp mặt chồng. Núi Nhỏ là nơi gặp gỡ của hai vợ chồng nên người đời đặt tên là Tao Phùng.

Du khách đến tham quan núi Tao Phùng với mục đích chính là ngắm tượng Chúa Kitô Vua. Năm 1972, cha Phaolô Nguyễn Minh Tri cùng với bà con giáo dân Vũng Tàu khởi công xây dựng tượng đài Chúa Kitô. Tuy nhiên, do bị gián đoạn và thay đổi vị trí đặt tượng vài lần nên mãi đến năm 1994, toàn bộ công trình mới được hoàn thành.

Tượng đài Chúa Kitô đứng giữa hướng đông nam và quay ra biển. Từ dưới bãi nhìn lên, tượng giang đôi tay sừng sững án ngữ trên đỉnh núi cao, bao quanh là những tán cây xanh mát tạo thành một điểm nhấn đầy ấn tượng. Với chiều cao 32m, hai tay giang dài 18,40m, trong lòng tượng có 133 bậc thang và có thể chứa khoảng 100 du khách tham quan. Từ trên cánh tay tượng nhìn xuống, du khách có thể nhìn thấy thành phố Vũng Tàu với nhà cửa san sát và dáng vẻ mập mờ của núi Hòn Bà được bao quanh bởi làn nước trong xanh của biển trời.

Tượng đài Chúa Kitô Vua trên núi Tao Phùng được xem là một trong những tượng đài về Chúa Kitô lớn nhất thế giới hiện nay.”


(JourneyMan, http://rickyanhwee.blogspot.com/2009/11/nui-tao-phung-va-tuong-chua-kito-vua.html )








1 nhận xét:

  1. Thấy đẹp thật, cảm ơn bạn chia sẻ <3. À, nếu bạn có nhu cầu đặt mua Bàn Thờ Treo Tường thì ghé mình nhé, tham khảo trang http://bantho.vn nha ^^

    Trả lờiXóa