Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Vịnh Hạ Long -Việt Nam vào top 7 kỳ quan thế giới mới

19h (giờ GMT) ngày 11/11, tức 2h sáng 12/11 giờ Việt Nam, trên trang web của Tổ chức New7Wonders đã công bố kết quả kiểm phiếu ban đầu các địa danh được bầu chọn là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Hạ Long nằm trong top 7.

Cùng với vịnh Hạ Long còn có rừng Amazon ở Nam Mỹ; thác nước Iguazu ở Argentina và Brazin; đảo Jeju của Hàn Quốc; sông ngầm vườn quốc gia Puerto Princesa của Philippines; đảo Komodo thuộc Indonesia và núi Table của Nam Phi.
Theo Tổ chức New7Wonders, đây chưa phải là kết quả cuối cùng cuộc bình chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Các công ty kiểm toán độc lập sẽ vào cuộc và dự kiến 3 tháng nữa kết quả cuối cùng sẽ được công bố. Chính phủ các nước có kỳ quan sẽ được mời tham dự lễ đón nhận danh hiệu, do Chủ tịch sáng lập Bernard Weber trao tặng.
Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho rằng vịnh Hạ Long chiến thắng là do nỗ lực của Chính phủ và người dân trong suốt thời gian qua. Việt Nam đã huy động được cả hệ thống chính trị, toàn tâm toàn ý cho cuộc bầu chọn.
Vào 19h30 tối nay, tại quảng trường Cách mạng tháng 8, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chương trình “Đêm dạ hội chào mừng 4 năm cuộc vận động bầu chọn vịnh Hạ Long trở thành 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới”. Đêm hội sẽ là dịp đánh giá, nhìn lại chặng đường 4 năm qua và tri ân người dân cả nước và bạn bè quốc tế đã ủng hộ Hạ Long.
vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long hùng vĩ. Ảnh: Hoàng Hà.
UBND tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức đêm biểu diễn nghệ thuật và bắn pháo hoa vào tối 12/11 tại khu bến phà Bãi Cháy để vinh danh kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Đây là cơ hội để người dân và du khách cùng chia vui với vịnh Hạ Long.
Với sự vinh danh mới này, vịnh Hạ Long có cơ hội thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước. Trong 9 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Quảng Ninh đã đón 5,1 triệu lượt khách, trong đó 1,7 triệu lượt khách du lịch quốc tế.
Di tích quốc gia vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Lần một vào ngày 17/12/1994, vịnh Hạ Long được công nhận về giá trị thẩm mỹ. Ngày 2/12/2000, vịnh được công nhận về giá trị địa chất, địa mạo.
Vịnh Hạ Long có bờ biển dài 120 km, rộng 1.553 km2 với 1.969 hòn đảo nhỏ. Một số đảo rỗng với các hang động lớn, các đảo khác là nơi sinh sống của ngư dân. Nơi đây có đến 200 loài cá và 450 loại động vật thân mềm.
Điểm đặc trưng nữa của vịnh Hạ Long là sự phong phú của các hồ bên trong hòn đảo đá vôi, ví dụ đảo Đầu Bê có đến 6 hồ nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét