Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Du lịch Nha Trang: Nha Trang - Biển hẹn

Thiên nhiên đã ban tặng cho Nha Trang tất cả những gì mà một vùng duyên hải có thể có: từ những hòn đảo ngoài khơi tới những bãi tắm cát trắng mịn, từ những rặng san hô kỳ ảo dưới lòng đại dương tới những ngôi đền Chăm cổ kính rêu phong, từ những làng chài xôn xao ven biển tới những bảo tàng tĩnh lặng giữa thành phố và cả tính chân thành, thân thiện của người dân miền biển đã làm hút hồn du khách dù lần đầu đặt chân đến.


Năm nay, Nha Trang tiếp tục làm say lòng du khách với Festival Biển 2011 diễn ra từ ngày 11 - 15/6/2011 với chủ đề “Nha Trang - Biển hẹn”. Hơn 60 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và du lịch phong phú như: Lễ hội đường phố; triển lãm ảnh đường phố “Nét đẹp xứ Trầm Hương”; Triển lãm gốm Lư Cấm, tranh Cát; biểu diễn nghệ thuật “Vũ điệu trên biển”; Chương trình ca múa nhạc quốc tế; biểu diễn nghệ thuật đường phố…mang đậm bản sắc văn hóa của vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa, chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách.

Ông Lê Xuân Thân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, trong Festival Biển 2011 còn có nhiều hoạt động hướng về Trường Sa như: tham quan triển lãm ảnh về Trường Sa, ngắm bản đồ Trường Sa được ghép bằng cà phê, tham dự hội thảo về Trường Sa, hát về Trường Sa trong các chương trình biểu diễn nghệ thuật... Những hoạt động hướng về Trường Sa trong Festival biển năm nay nhằm tôn vinh chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa và tôn vinh vẻ đẹp của biển đảo Khánh Hòa đến với du khách trong và ngoài nước – ông Thân nhấn mạnh.

Festival biển Nha Trang 2011 còn chú trọng vào các hoạt động vì lợi ích môi trường, đưa con người đến với các hoạt động thân thiện với môi trường như các chương trình nhặt rác trên bãi biển, thả sinh vật tái tạo nguồn thuỷ hải sản, tổ chức đám cưới tập thể dưới nước…

Được tổ chức 2 năm một lần, bắt đầu từ năm 2003, Festival biển là hoạt động lễ hội tổng hợp, phản ánh những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại, nhằm bảo tồn, phát huy những tinh hoa văn hóa của dân tộc nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Đây còn là cơ hội quảng bá tiềm năng phát triển du lịch biển đảo - thế mạnh của Nha Trang, Khánh Hoà. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa cho biết, hiện nay cơ sở hạ tầng của Khánh Hòa đã được cải thiện để chắp cánh cho du lịch. Một con đường đang được mở lên Hòn Bà (cao 1.500m) nơi có khí hậu giống như Đà Lạt sẽ trở thành điểm nghỉ dưỡng “cao nguyên trong lòng thành phố biển”. Cùng với đó là rất nhiều điểm du lịch mới, các khách sạn sang trọng đang được xây dựng. Nhà ga hành khách Cảng hàng không Cam Ranh đã được xây dựng mới đủ phục vụ 800 hành khách giờ cao điểm… sẽ làm cho Nha Trang ngày càng gần hơn với khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là việc phục hồi các làng nghề truyền thống, đưa các ngôi nhà cổ vào tuyến du lịch ven sông Cái và miệt vườn cũng đang trở thành các điểm nhấn độc đáo trong bức tranh đa dạng của du lịch Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung.

Năm 2010, Nha Trang đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ với việc thu hút khá đông khách quốc tế; tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện lớn mang tầm vóc quốc tế như: nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt, Hoa hậu biển… năm 2011 Nha Trang tiếp tục cuộc hành trình thu hút khách du lịch. Chắc chắn với tiềm năng du lịch lớn mà thiên nhiên đã ban tặng cùng với sự thân thiện, hiếu khách…Nha Trang sẽ quyến rũ hơn nữa trong mắt du khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét