Thứ Năm, 29 tháng 3, 2012

Vịnh Hạ Long được công nhận kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

Chiều 28/3, ông Nguyễn Văn Tình, Cục trưởng Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, Tổ chức New7Wonders đã chính thức công nhận vịnh Hạ Long là kỳ quan thế giới .

Ông Tình cho hay, sáng nay ông đã làm việc với Tổng giám đốc Tổ chức New7Wonders tại Hà Nội và đón nhận thông tin trở thành kỳ quan thế giới mới. Ông chủ tịch của tổ chức này cũng sẽ đến Hà Nội để trao mẫu biểu tượng công nhận là kỳ quan vào cuối tuần này. Biểu tượng kỳ quan sẽ được in ra 2 bản, đặt tại Hà Nội và Quảng Ninh.

"Tôi không cảm thấy bất ngờ khi vịnh Hạ Long chính thức trở thành kỳ quan thế giới, bởi qua 4 năm với nhiều vòng loại, danh thắng này luôn đứng trong top 7, tôi nghĩ chắc chắn, vịnh Hạ Long sẽ thành kỳ quan thiên nhiên thế giới", ông Nguyễn Văn Tình nói.

hạ Long
Vịnh Hạ Long chính thức là kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Ảnh: Hoàng Hà.

Cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới trên toàn thế giới do Tổ chức New7Wonders phát động sau 4 năm, đã kết thúc lúc 19h (giờ GMT) ngày 11/11/2011, tức 2h sáng 12/11/2011 giờ Việt Nam. Cùng với vịnh Hạ Long còn có rừng Amazon ở Nam Mỹ; thác nước Iguazu ở Argentina và Brazin; đảo Jeju của Hàn Quốc; sông ngầm vườn quốc gia Puerto Princesa của Philippines; đảo Komodo thuộc Indonesia và núi Table của Nam Phi.

Khi đó, Tổ chức New7Wonders cho biết, đây chưa phải là kết quả cuối cùng cuộc bình chọn kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Các công ty kiểm toán độc lập sẽ vào cuộc và dự kiến sau 3 tháng mới có kết quả cuối cùng.

Để tham gia bình chọn cho vịnh Hạ Long, người dân Việt Nam đã gửi 24.090.000 tin nhắn bầu chọn, chi phí hơn 15 tỷ đồng. Theo lãnh đạo ngành văn hóa, đây là chi phí xúc tiến quảng bá du lịch, xây dựng thương hiệu vịnh Hạ Long gắn liền với du lịch Việt Nam.

Đoàn Loan

0 nhận xét:

Đăng nhận xét